Posted by : Unknown

Liệu các nền kinh tế dựa vào nhà nuớc thành công có khả năng chiếm lĩnh vị trí dẫn đầu trong sự phát triển của thế giới? Hay với điều kiện nào thì các nền kinh tế này làm được điều đó?

>>> Xem thêm: truyen tranh thieu nhi

Sự phát triển dựa vào nhà nước là hiện tượng có tính liên tục trong lịch sử hiện đại và tiếp tục diễn ra trong thời đại ngày nay. Các nền kinh tế phát triển sau trong sự phát triển của thế giới, từ Nga ở thế kỷ 19 đến Trung Quốc hiện nay, đều dựa vào nhà nước như là một công cụ phát triển trong chiến lược "đuổi kịp" về kinh tế.

>>> Xem thêm: sách kinh tế
`
Tại sao các nền kinh tế phát triển sau có xu hướng sử dụng cách tiếp cận dựa vào nhà nước chứ không theo đuổi mô hình thị trường tự do?

>>> Xem thêm: sach kinh doanh

Tại sao các nền kinh tế dựa vào nhà nước như một công cụ điều tiết và có hệ thống hành chính thực hiện điều đó lại hiện đại hóa nhanh hơn các nền kinh tế "chậm phát triển" khác?

Trên đây là những câu hỏi mà cuốn sách này đi tìm lời giải. Cuốn sách nghiên cứu mô hình phát triển dựa vào nhà nuớc sau chiến tranh thế giới thứ 2, đưa ra cách lý giải mới đối với sự lựa chọn cách tiếp cận dựa vào nhà nước của các nền kinh tế phát triển sau, và hậu quả của sự lựa chọn đó.

Leave a Reply

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

Tổng số lượt xem trang

Popular Posts

Copyright © Sách hay nên đọc -Sách hay Phương Nam