Ai Mua Xe Rác được Thượng tọa Thích Trí Siêu dịch thoát nghĩa từ tựa đề tiếng Anh “Who ordered this truckload of dung” của Hòa thượng Ajahn Brahm. Dịch sát nghĩa, tựa đề nguyên tác có thể chuyển ngữ trong tiếng Việt là “ai đã đặt mua xe phân này".

>>> Xem thêm: truyen tranh thieu nhi

Dùng ẩn dụ xe chở phân, Ajahn Brahm đã kể 54 câu chuyện thiền theo phong cách “góp nhặt cát đá” biến chúng trở thành các giai thoại thiền có giá trị giáo dục ý nhị va sâu sắc. Bằng tài diễn đạt khéo léo, các câu chuyện đời thường ở phương Tây, dưới lăng kính thiền học ứng dụng, Ajahn Brahm đã hiến tặng cho đọc giả những câu chuyện triết lý, mà càng nghiền ngẫm, chúng ta không khỏi thán phục tác giả đã có tài biến hóa “cái khác thường” từ những “cái bình thường”.

>>> Xem thêm: sách kinh tế

Các câu chuyện trong tác phẩm này có thể chia làm ba nhóm: (1) Lấy con vật làm ẩn dụ, (2) lấy sự vật làm ẩn dụ, (3) lấy con người làm đối tượng phân tích. Các câu chuyện ẩn dụ về con vật như con bò khóc, con rắn ác, con rùa nói nhiều, con dòi và đống phân... chứa đựng các triết lý mà thông qua việc phân tích nội hàm của ẩn dụ, chúng rút ra được nhiều bài học có khả năng kết thúc khổ đau. Các ẩn dụ liên hệ đến sự vật như đống phân bò, hay là thùng rác, đá quý, cái búa... có khi mang tính châm biếm ý nhị, có khi dạy đời sâu sắc, cung ứng cho người đọc các kỹ năng sống và ứng xử thông minh trong đời để khỏi rơi vào tình huống khổ đau hay dở khóc dở cười. Các câu chuyện liên hệ trực tiếp đến con người rất đa dạng và chiếm đại đa số như những kẻ tội phạm, đứa bé trong siêu thị, bà nói gà ông nói vịt, đổ lỗi kẻ khác... bắt đầu từ các câu chuyện có thật trong xã hội phương Tây, được sử dụng như các phương châm hóa giải nghiệp chướng và bất hạnh. Dù dưới hình thức ngụ ngôn hay các câu chuyện triết lý, tác phẩm Ai Mua Xe Rác được xem như túi khôn nhà thiền, mà người sở hữu nó nếu ứng dụng đúng tình huống có khả năng giải quyết các vấn nạn cá nhân, gia đình và xã hội.

>>> Xem thêm: sach kinh doanh

Cái hay của Ajahn Brahm qua tác phẩm này là giới thiệu Phật giáo bằng các câu chuyện bình dị, khích lệ ứng dụng triết lý Phật giáo từ những cái bình thường, trên nền tảng đó nỗ lực xây dựng hạnh phúc bây giờ và tại đây.



Đọc Ai Mua Xe Rác như những câu chuyện cười, người đọc sẽ có những nụ cười ý nhị. Đọc tác phẩm này bằng tâm của người ứng dụng Phật pháp, các câu chuyện bình dị sẽ trở nên triết lý. Bằng nhãn quan tiếu lâm và triết lý, các câu chuyện chứa đầy uẩn khúc, oan trái, nghịch cảnh, nước mắt khổ đau... người thưởng nghiệm sẽ trở nên minh triết và thông thái trong cuộc sống.
Trong cuốn sách hướng dẫn mang tính quy tắc và tích cực này, Brian Tracy chia sẽ các nguyên tắc và các chiến lược dẫn đến sự thành công đã được chứng minh - Các nguyên tắc và chiến lược mà hàng ngàn người Mỹ đã được học trong các hội nghị chuyên đề hàng năm của ông.

>>> Xem thêm: truyen tranh thieu nhi

Súc tích và dễ hiểu, cuốn sách này sẽ không dạy bạn cách kiếm được một số tiền trong việc kinh doanh bất động sản hay cách giành thắng lợi trị giá cả triệu đô la trong thị trường chứng khoán.

>>> Xem thêm: sach kinh doanh

Thay vào đó, nó sẽ dạy bạn những nguyên tắc rất thực tế để đạt được thoải mái về tài chính mà bạn mơ ước - bất kể là bạn kiếm tiền bằng cách nào hay số tiền bạn gửi trong ngân hàng ít ỏi tới đâu.

>>> Xem thêm: sách kinh tế

Trong cuốn sách này, bạn sẽ tìm thấy các câu chuyện thực về những người thành công đã khởi nghiệp với hai bàn tay trắng và kết thúc với giấc mơ tài chính của họ. Bạn sẽ tìm thấy một nguồn ý tưởng dồi dào về việc kiếm ra tiền, cũng như các nguyên tắc vô cùng quý báu sẽ giúp bạn thành công với tất cả những cố gắng của bạn. Bạn sẽ học cách để làm giàu và bảo vệ dài lâu tài sản của bạn, cách để mua bán bất cứ những gì trong cuộc sống, và thậm chí cách bắt đầu công việc kinh doanh của chính bạn nếu bạn là một nhà kinh doanh tận tâm.
Marketing tức là các ý tưởng và cuốn sách này chứa đựng các ý tưởng hay làm nên những điều tuyệt diệu.

>>> Xem thêm: truyen tranh thieu nhi

Các công ty được chọn đề cập trong cuốn sách này là các công ty thành công cả về mặt lý thuyết lẫn thương mại. Về mặt danh tiếng, họ được trao giải thưởng Marketing Society, về mặt thương mại, các nỗ lực của họ đã dẫn đến thành công có thể đo lường được trên thị trường. Các công ty này xuất hiện ở nhiều thị trường khác nhau, trong đó có thể họ cũng có mặt ở nước bạn.

>>> Xem thêm: sách kinh tế

Được chấp bút bởi hai bậc thầy của các ý tưởng marketing cùng với sự đóng góp trí tuệ của các chuyên gia kỹ nghệ từng tham gia đánh giá trao giải thưởng marketing những năm gần đây, cuốn sách này là bộ sưu tập của các thương hiệu và công ty đang phát triển đúng hướng. Từ thương hiệu tương cà chua đến thương hiệu mỹ phẩm, cuốn sách mang đến những bài học đầy thú vị, dễ hiểu và quan trọng hơn cả là tính ứng dụng về lĩnh vực marketing.
>>> Xem thêm: sach kinh doanh

“Cuốn sách này là kết tinh của hàng triệu giờ cảm hứng lẫn công sức bỏ ra để thấu hiểu nhữnng khát vọng và động lực phấn đấu, từ đó làm thay đổi hành vi của hàng triệu con người. Mỗi chương sách đã đưa ra những tình huống được nghiên cứu cẩn thận cho thấy vận mệnh các công ty đã thay đổi kỳ diệu như thế nào nhờ vào ngành marketing.”. (Sir Paul Judge, thành viên tổ chức Marketing Society, Phó Chủ tịch, Chartered Institule of Marketing and Immediate past Master, Worshipful Company of Marketors).

“Không có những triết lý thời thượng, cũng không phải là những ghi chép vắn tắt cốt moi tiền người đọc, cuốn sách chỉ có những dữ liệu rất thật và những câu chuyện lôi cuốn. Những bài học rút ra từ cuốn sách này có thể làm tăng gấp đôi giá trị của bất kỳ một ngân sách marketing nào.”. (Sir Martin Sorrell, CEO, WPP).
Trước tuổi trưởng thành, người trẻ nào cũng đi qua một giai đoạn khó khăn, thậm chí là khủng hoảng liên quan đến tình yêu, giới tính, thậm chí cả tình dục. Nhu cầu cần được giải đáp, giải thích về tình yêu, giới tính, tình dục một cách khoa học của người trẻ là chính đáng và cần thiết. Những giải thích thiếu khoa học hoặc chỉ mang tính chất câu khách rẻ tiền trong một xã hội tràn ngập thông tin, cộng thêm việc không hiểu tâm sinh lý của con em từ chính các phụ huynh, nhiều khi đẩy người trẻ đến những bị kịch thương tâm.

>>> Xem thêm: truyen tranh thieu nhi

Tiến sĩ tâm lý, bác sĩ tâm thần học Lương Cần Liêm là giảng viên của Đại học Y Paris (Pháp). Ông là Chủ tịch Hội khoa học tâm lý tâm thần Pháp - Việt, là tác giả của hàng chục đầu sách về tâm lý, tâm thần và đạo Phật được phát hành rộng rãi ở Pháp và châu Âu. Hằng năm, ông đều trở về Việt Nam để chủ trì các hội thảo quốc tế.

>>> Xem thêm: sách kinh tế

Sự hợp tác giữa báo Sinh Viên Việt Nam với tiến sĩ tâm lý, bác sĩ tâm thần học Lương Cần Liêm đã cho ra đời một chuyên mục được bạn đọc đặc biệt yêu thích: Yêu thực sự. Các trả lời của bác sĩ Lương Cần Liêm là sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa kiến thức khoa học hiện đại với văn hóa phương Đông, không né tránh và rất hợp lý dưới góc độ tâm lý, tâm thần của con người. Trong suốt 5 năm qua, hàng nghìn bạn đọc đã tin tưởng, yêu mến viết thư cho chuyên mục và hàng trăm bạn đã nhận được tư vấn. Hiếm có chuyên mục nào được bạn đọc nhiều thành phần yêu thích đến thế: Học sinh, sinh viên, giáo viên, giảng viên, phụ huynh…

>>> Xem thêm: sach kinh doanh

Việc tuyển chọn các tình huống của bạn đọc và phần tư vấn của bác sĩ Lương Cần Liêm thành một cuốn sách là yêu cầu tha thiết của rất nhiều bạn đọc, nhưng đồng thời cũng là một việc khó: "Việc tuyển chọn và tập hợp các bài trả lời của tôi trên báo Sinh Viên Việt Nam thành một cuốn sách đã được chúng tôi nghĩ đến từ hơn 3 năm nay với hy vọng những giải đáp của tôi đến được với các bạn trẻ Việt Nam nhiều hơn nữa. Tuy nhiên, đến thời điểm hôm nay, cuốn sách này mới đến được với đông đảo bạn đọc. Hy vọng những gì chúng tôi chia sẻ trong cuốn sách này sẽ giúp các bạn trẻ tự tìm được lời đáp cho câu hỏi: Làm sao để sống hạnh phúc?" (Bác sĩ Lương Cần Liêm).



Nhà báo Lê Thanh Hà - Phó Tổng Biên tập báo Sinh Viên Việt Nam- Hoa Học Trò nhận xét: "Trong quá trình đọc duyệt các bài trả lời bạn đọc của Bác sĩ Lương Cần Liêm trên báo Sinh Viên Việt Nam, tôi đã đúc rút được hai điều thực sự ý nghĩa với mình. Điều thứ nhất liên quan tới một từ khóa, đấy là giáo dục tình cảm có ý nghĩa quan trọng hơn, thay vì chỉ giáo dục giới tính. Việc có quan hệ tình dục sai với một ai đó có thể chỉ là một tai nạn, nhưng yêu đương lầm lạc với một ai đó có thể là thảm họa của cả một đời người. Điều thứ hai tôi tâm đắc là cách giải đáp theo hướng giải tỏa của Bác sĩ Lương Cần Liêm. Giải tỏa để những người trẻ đi qua được giai đoạn khó khăn, khủng hoảng thường là nhất thời trong cuộc đời mỗi con người. Bởi rồi một ngày họ sẽ đến được giai đoạn trưởng thành, tìm được câu trả lời cũng như tìm được đúng người để trao gửi tình cảm thật sự".

* * * * *

- Đây là dòng sách kỹ năng, không giống các loại sách tòa soạn báo SVVN-HHT đã từng phát hành.
- Đây là chủ đề nóng, gây tò mò, thu hút người đọc, đã được tòa soạn chuẩn bị kỹ càng, nghiêm túc trong 3 năm qua.
 Nội dung không chỉ có chuyện yêu đương của con trẻ, mà còn có nhiều tình huống liên quan đến gia đình (quan hệ bố mẹ- con cái, anh chị em…). Nhiều bố mẹ/Phụ huynh cũng sẽ tìm đọc để hiểu tâm sinh lý của con em mình, từ đó đồng hành với con em mình vượt qua giai đoạn khủng hoảng của tuổi trưởng thành.
- Cách lý giải khoa học, hiện đại, không né tránh những câu hỏi khóvề giới tính, tình dục của giáo sư, bác sĩ Lương Cần Liêm, nhưng hợp lý với văn hóa Á Đông.
- Người trả lời là một nhân vật uy tín được thế giới công nhận: Giáo sư, bác sĩ Lương Cần Liêm đang làm việc tại trường Đại học Y Paris (Pháp), Chủ tịch Hội khoa học Tâm lý tâm thần Pháp- Việt, tác giả của hàng chục đầu sách nổi tiếng về tâm lý, tâm thần, đạo Phật được phát hành ở Pháp và châu Âu.
- Mỹ thuật được trình bày công phu: Gồm 2 bìa, bìa áo và bìa chính có chữ nhũ.
"Bạn có thể nhớ về cha mẹ như về những người đã đánh đòn bạn, họ già cả và trái tính trái nết, đôi lúc khó khăn đến khắc nghiệt... và bạn cũng có thể nhớ về cha mẹ như những người gần như duy nhất trên hành tinh này đã luôn yêu thương, chăm sóc và hy sinh tất cả cho bạn, vô điều kiện.

>>> Xem thêm: truyen tranh thieu nhi

Bạn có thể nhớ về Sài Gòn như về một chốn xô bồ, đầy kẹt xe, bụi bặm, cướp giật, xì ke và lừa lọc... hoặc bạn cũng có thể chọn nhớ về Sài Gòn như về mảnh đất đã cưu mang mười triệu con người, mảnh đất của tình nghĩa, phóng khoáng và hào hiệp.

Bạn được quyền lựa chọn ký ức đẹp."

>>> Xem thêm: sách kinh tế

Ít có thành phố nào mà những con người từ nơi khác đến, ở lại và chọn làm quê hương, đều viết về nó bằng những lời đầy yêu thương như vậy. Sài Gòn, đặc tính Sài Gòn, cốt cách Sài Gòn, liệu có bao giờ người ta nói được hết về nó chăng?.. Đàm Hà Phú không viết những lời văn hoa to tát, và không viết về "người tốt việc tốt" của Sài Gòn. Anh viết bằng giọng thô mộc, thuần phác của người Sài Gòn, sự thô mộc thuần phác mà tự nó như một chất ngọc, và viết về những "người thường việc thường" của Sài Gòn, một sự bình thường lấp lánh ánh sáng của chất ngọc ấy, thứ chất ngọc không tự thấy mình là ngọc.

>>> Xem thêm: sach kinh doanh












Đọc Sài Gòn Bao Nhớ... để thêm yêu Sài Gòn, và để biết rằng mình không bao giờ có thể biết đủ về thành phố này.
Một cuốn sách xinh đẹp để biến các cô gái trở nên quyến rũ, mạnh mẽ và kiêu hãnh hơn bao giờ hết!

>>> Xem thêm: truyen tranh thieu nhi

“Bad girl” đôi khi chỉ là những cô gái đã đi qua quá nhiều chông chênh đổ vỡ để rồi hiểu mình, yêu mình và thương mình
“Bad girl” đôi khi chỉ là những cô gái sống chậm hơn, sâu hơn, xù lông nhím để xây nên thế giới của riêng mình

>>> Xem thêm: sách kinh tế

“Bad girl” nội tâm nhưng mạnh mẽ, cô đơn nhưng kiên cường và luôn ngẩng cao đầu, kiêu hãnh, bước về phía trước

Từng mất mát và tổn thương, nhưng không hề gục ngã;
Từng đi qua nỗi đau rồi bình thản bước tiếp, bình thản kể về nỗi đau đó và sống đầy mạnh mẽ

>>> Xem thêm: sach kinh doanh

Đó là “bad girl” của A Beautiful Bad Girl. Họ không phải những cô nàng hư hỏng, cũng tuyệt nhiên không phải những cô nàng cay nghiệt với cuộc đời. Họ chỉ đơn giản là những cô gái với một vốn sống vô cùng phong phú, với tính cách mạnh mẽ và độc lập được tôi rèn từ những va vấp của cuộc đời.
Lúc tâm tình, khi lại như lời trách móc, lúc khác lại giống lời tự sự với chính bản thân mình, những tản văn trong A Beautiful Bad Girl giống như từng trang của một cuốn nhật kí viết chung của các cô gái. Viết cho mọi người và viết cho chính mình, viết để động viên mình nhưng cũng viết để nhắc nhở bản thân mình tránh xa những điều không xứng đáng. Xinh đẹp, độc lập và biết yêu bản thân - đó là những điều làm nên sức quyến rũ của một cô gái

“Em không yêu em, ai yêu em?

A Beautiful Bad Girl dành cho tất cả những cô gái trẻ, những người đã 25, đang 25 và sẽ 25 với niềm tin mạnh mẽ rằng cô gái nào cũng xứng đáng được hạnh phúc.

Hãy cứ ngẩng cao đầu và bước đi, sống cho mình và thương lấy mình em ạ!
Thế giới hiện thực khách quan luôn tồn tại và phát triển, con người cũng vận động và phát triển không ngừng.

>>> Xem thêm: truyen tranh thieu nhi

Khả năng quan sát và luôn tìm câu hỏi trong những vấn đề là cơ sở của những phát minh và phát kiến có tính đột phá của con người. Mỗi một câu hỏi ẩn chứa một lời giải đáp và trong mỗi lời giải đáp lại chứa một câu hỏi cần tìm một đáp án mới...

>>> Xem thêm: sách kinh tế

Những Câu Hỏi Kỳ Thú Về Thế Giới Quanh Ta là bộ sách khoa học thường thức mang đến cho người đọc những phát hiện của con người về cuộc sống xung quanh chúng ta.

>>> Xem thêm: sach kinh doanh

Bộ sách nhằm đem đến cho các bạn say mê tìm hiểu, thích quan sát thế giới và hướng các bạn đến với những sáng tạo khoa học.
Đây là nguyên tắc để trở thành nhân viên tài giỏi do chính Bill Gates đúc kết, là kim chỉ nam thành công và nguyên tắc làm việc mà các nhân viên của Công ty Microsoft phải tuân theo.

>>> Xem thêm: doc sach online

Rất nhiều công ty nổi tiếng trên thế giới cũng áp dụng những nguyên tắc này để bồi dưỡng, nâng cao tinh thần làm việc cho nhân viên của công ty mình.

>>> Xem thêm: sách hay về cuộc sống

10 Nguyên Tắc Trở Thành Nhân Tài Của Bill Gates đã chỉ ra mục tiêu nỗ lực và phương hướng thành công cho nhân viên trên thế giới. Dù ở đâu, làm gì, chỉ cần nắm chắc và áp dụng những nguyên tắc này thì bạn sẽ thành công.

>>> Xem thêm: sach nau an

Cuốn sách cho chúng ta biết mình cần đổi mới, nâng cao kiến thức ra sao, làm việc nhiệt tình, song hành cùng kế hoạch lâu dài của Công ty như thế nào… từ đó bạn sẽ khẳng định được bản thân và giành được thành công.
Trong cuộc sống và trong công việc, căng thẳng là không thể tránh khỏi và bạn phải học cách đối mặt với nó. Điểm khác biệt giữa một người thành công với những người khác không nằm ở chỗ họ giành chiến thắng bao nhiêu lần, mà là nằm ở chỗ họ đối mặt với căng thẳng như thế nào và đạt được gì sau cả những thất bại lẫn thành công.

>>> Xem thêm: truyen tranh thieu nhi

Cuốn sách Bí Quyết Đối Mặt Với Căng Thẳng Của Người Thành Công sẽ giúp bạn trở nên nổi bật trong tổ chức và là người đi đầu trong lĩnh vực của mình, mà không hề mất đi chất lượng cuộc sống.

>>> Xem thêm: sách kinh tế

Trong cuốn sách này, bạn sẽ tìm hiểu hàng trăm chiến lược giúp bạn đạt được thành công nhanh chóng, ngay cả phải khi đối mặt với những áp lực phổ biến nhất, chẳng hạn như mâu thuẫn cá nhân và có quá nhiều công việc nhưng bạn không đủ thời gian để làm. Những kỹ năng đa dạng này sẽ giúp bạn kiên cường hơn và giúp bạn nắm nhiều quyền kiểm soát hơn mỗi ngày.

>>> Xem thêm: sach kinh doanh

Những thách thức hay kết quả kinh doanh sẽ không còn là nỗi ám ảnh hàng ngày của bạn. Bạn sẽ biết cách đối phó với căng thẳng, nhưng hơn thế nữa, bạn sẽ biết làm thế nào để biến trở ngại thành cơ hội để bạn có thể loại bỏ những tác nhân gây nên căng thẳng. Bạn sẽ có thể chịu được khối lượng công việc và loại bỏ những suy nghĩ phức tạp không cần thiết để tập trung vào những ý tưởng mới sẽ giúp bạn nổi bật so với những người còn lại. Bạn sẽ biết cách để thúc đẩy và thuyết phục người khác làm theo đề xuất của bạn (và thôi không lãng phí năng lượng vào việc nổi nóng). Bạn sẽ có can đảm để lên tiếng trong cuộc họp và theo đuổi các khách hàng có vẻ ở tầm cao hơn bạn. Bất cứ khi nào bạn cảm thấy khó khăn hay trở ngại, bạn sẽ có các công cụ để vượt qua và làm cho nó đi theo ý bạn muốn.

Đây là cuốn sách mang tới cho bạn những bí quyết để đạt được thành công, vượt qua những áp lực phổ biến nhất của bản thân để hướng tới đích đến đã được vạch sẵn.

Tác giả cuốn sách là Sharon Melnick đã từng đào tạo và huấn luyện hơn 6000 người và từng khảo sát trên rất nhiều CEO của hàng trăm doanh nghiệp. Có tới 71% các giám đốc điều hành cho rằng khả năng phục hồi, biến trở ngại thành cơ hội là rất quan trọng trong việc xác định giữ ai ở lại. Trong cuốn sách này ông sẽ trình bày những cách để vượt qua khủng hoảng, sự tức giận, những trở ngại một cách hiệu quả nhất.
Bạn hãy nhớ rằng bất cứ sự thay đổi nào cũng là biểu hiện của đồng tiền trong cuộc sống của bạn nếu bạn học về điều đó và làm một đều gì đó về vấn đề bạn đã học được.

>>> Xem thêm: truyen tranh thieu nhi

Chắc chắn là bạn không thể đầu tư cho tất cả những sự thay đổi ấy, chính vì vậy bạn cần phải chọn lựa một sự thay đổi phù hợp nhất với mình và đầu tư vào đó. Nếu bạn là một người thông minh, chắc chắn bạn sẽ chọn lựa một vài vũ khí và chiến luợc marketing để có thể khiến đối thủ của bạn chỉ còn biết cách đứng nhìn sự thành công của bạn. Thất bại trong việc liên tục cải tiến chính sách marketing chính là nguyên nhân dẫn tới sự sụp đổ của một doanh nghiệp. Những công ty được xem là thành công luôn không ngừng phát triển, không ngừng thay đổi, hoặc sẽ thất bại.

>>> Xem thêm: sách kinh tế

Cuốn sách này sẽ đề cập đến những phương pháp marketing mới và bạn có thể vận dụng những hình thức này để cải thiện chiến lược marketing của mình. Ngoài ra, cuốn sách này cũng đề cập đến thái độ và thuộc tính - những yếu tố quan trọng trong môi trường kinh doanh hiện tại và trong tương lai. Bí quyết để thành công với marketing du kích chính là nghệ thuật chú tâm. Bạn phải luôn chú ý đến các phương tiện truyền thông, đối thủ cạnh tranh, khách hàng, những sự kiện nổi bật và toàn cảnh thị trường. Nếu bạn không quan tâm đầy đủ đến những nhân tố trên, bạn sẽ không thể có được thành công trong khi đối thủ đang thu được những khoản lợi nhuận khổng lồ. Chú tâmchính là điều cuốn sách muốn bạn lưu tâm đến khi bạn làm công tác marketing.

>>> Xem thêm: sach kinh doanh

Có lẽ, sau khi đọc xong những hướng dẫn trong cuốn sách này bạn sẽ tự nói với mình: “Tôi biết hình thức marketing này rồi” và bạn sẽ đọc một số điều tương tự rồi nói: “Chúng ta có thể làm được điều này”.

Mục lục:

Lời giới thiệu

Phần 1: phương pháp marketing du kích

1. Chiến lược marketing du kích trong thời đại ngày nay là gì?
2. Sự cần thiết của marketing du kích
3. 16 bí mật quan trọng của marketing du kích
4. Xây dựng một kế hoạch marketing du kích nhạy bén
5. Xây dựng kế hoạch marketing sáng tạo
6. Lựa chọn phương pháp marketing tối ưu nhất
7. Bí quyết tiết kiệm chi phí marketing
8. Nghiên cứu: Khởi điểm của một chiến dịch marketing du kích

Phần 2: Marketing trên phương tiện truyền thông nhỏ

9. Sự thật về marketing trên phương tiện truyền thông nhỏ

Phần 3: Marketing trên phương tiện truyền thông lớn

10. Phương pháp marketing qua phương tiện truyền thông lớn

Phần 4: Marketing truyền thông kiểu mới

11. Marketing thông qua truyền thông điện tử
12. Marketing qua các kênh thông tin
13. Marketing qua phương tiện truyền thông là con người
14. Marketing phi truyền thông

Phần 5: Các thuộc tính của du kích

15. Các thuộc tính của một công ty du kích
16. Thái độ của các công ty du kích
17. Tâm lý trong marketing du kích
20. Vũ khí của marketing du kích


Trong cuốn sách này, tác giả Philip Henslowe chú trọng đến việc trang bị cho độc giả khả năng tập hợp kiến thức cũng như thực hành các kỹ năng quan trọng đối với những hoạt động của PR chủ yếu. Do đó, quyển sách thật sự là một quyển cẩm nang cơ bản dành cho tất cả những ai làm việc trong ngành PR hay trong các lĩnh vực liên quan đến PR, bất kể hoài bão cho sự nghiệp tương lai của bạn là gì.

>>> Xem thêm: truyen tranh thieu nhi

Ngày nay, những người hoạt động trong lĩnh vực PR ít nhất phải nhận thức rõ các lĩnh vực nghề nghiệp mà công việc của họ sẽ tiếp cận. PR thường là một con đường huyết mạch, là mối liên kết giúp tất cả những lĩnh vực khác nhau cùng hợp tác, truyền thông với nhau.

Điều này không có nghĩa rằng bạn phải đồng thời là chuyên gia trong những lĩnh vực có liên quan. Tuy nhiên, sự am hiểu thực tiễn về các lĩnh vực này đóng vai trò rất quan trọng trong việc giúp bạn nhận biết và đánh giá những vấn đề chủ yếu, những kỹ năng chuyên môn và các kiến thức cần thiết tại nơi làm việc.

>>> Xem thêm: sach kinh doanh

Khi lần đầu tiên đảm nhiệm một công việc liên quan đến lĩnh vực PR hoặc khi vào làm tại một tổ chức chưa bao giờ thực hiện các công tác PR chuyên nghiệp, nhưng bạn lại được giao nhiệm vụ triển khai những hoạt động đó, thì dĩ nhiên bạn sẽ cảm thấy khó khăn vì không biết phải làm gì. Hoặc giả sử tổ chức từ thiện nơi bạn đang làm việc không có đủ ngân sách để thuê một chuyên gia PR, vì thế bạn cần phải tìm hiểu những công việc có liên quan... Vậy thì đây là quyển sách dành cho bạn.

>>> Xem thêm: sach nau an

Bên cạnh việc giới thiệu khung pháp lý và đạo đức của các hoạt động PR, Philip Henslowe còn nêu rõ mối tương quan giữa lĩnh vực này và các đối tác có liên quan như nhà cung cấp, thợ chụp ảnh, nhà in, nhân viên đồ họa và giới truyền thông. Trong đó, ông mô tả cụ thể cách tổ chức triển lãm, lễ trưng bày, thậm chí cả cách tổ chức những buổi lễ đón tiếp các quan chức chính phủ, hoàng gia. Một trong những nhiệm vụ then chốt của chuyên viên PR là công việc viết lách. Vì thế, Philip Henslowe đã dành hẳn một chương để trình bày về kỹ năng soạn thảo các văn bản thương mại, cách viết lời quảng cáo, thông cáo báo chí, ... Không chỉ vậy, ông còn đưa ra những hướng dẫn hữu ích khi thực hiện các hoạt động tài trợ, kỹ năng xử lý khủng hoảng, cách thức làm việc với giới truyền thông, cũng như cách hoạch định lẫn đánh giá các chiến dịch hoạt động.

Không giống như những quyển sách đề cập đến những vấn đề khá chuyên sâu có liên quan đến các hoạt động PR như truyền thông nội bộ, truyền thông tiếp thị, công vụ... Philip Henslowe chú tâm đến việc trang bị cho độc giả, những chuyên viên PR tiềm năng, khả năng tập hợp các kiến thức và kỹ năng quan trọng đối với những hoạt động PR chủ yếu. Do đó, quyển sách này được xem như là một cẩm nang cơ bản dành cho tất cả những ai muốn làm việc trong lĩnh vực PR, bất kể hoài bão cho sự nghiệp tương lai của mình.

Mục lục:

Lời giới thiệu

Truyền thông và những vai trò của PR

Sức mạnh PR từ các nguồn dịch vụ bên ngoài

Đạo lý và luật pháp trong PR

Làm việc với nhà cung cấp

Làm việc với nhà xuất bản

Làm việc với nhà in

Làm việc với thợ chụp ảnh

Làm việc với chuyên viên thiết kế

Sản xuất phim

Triển lãm và những sự kiện khác

Hoạt động quảng bá và tổ chức các buổi lễ

Lễ đón tiếp quan khách

Tài trợ và các hoạt động liên quan đến giáo dục

Soạn thảo văn bản thương mại

Xử lý khủng hoảng

Làm việc với giới truyền thông

Hỗ trợ truyền thông từ bên ngoài

Lập kế hoạc và chương trình
Một cuốn sách với tựa đề hơi lạ và cũng hơi…mặn, được giới thiệu là “Viết bởi copywriter “8 tuổi”. Vẽ bởi copywriter “18 tuổi”. Không lý thuyết khô khan. Không giáo điều sáo rỗng. Cuốn sách như chuyến viễn du về Miền Quảng Cáo đầy háo hức và rạo rực. Hai mươi sáu chữ. Hai mươi sáu hình. Hai mươi sáu trạm dừng chân. Đang đợi một hành khách.

>>> Xem thêm: truyen tranh thieu nhi

Nếu bạn chưa từng nghe qua công việc của một copywriter, chưa từng biết đến cái “sướng khổ” của người làm sáng tạo, Làm Bạn Với Hình, Làm Tình Với Chữ là cuốn sách nên đọc. Rất nên đọc.

>>> Xem thêm: sach kinh doanh

Hình ảnh, lời văn tếu táo, rất đúng kiểu copywriter khiến người đọc, dù có làm trong ngành đòi hỏi sự sáng tạo không ngừng hay không, cũng không thể rời mắt được từ trang đầu tới trang cuối. Hãy nghe “lới phê” từ các chuyên gia quảng cáo:

“Phải mua ngay, rất có lợi: để đọc chơi giết thời gian cũng được; để biết copywriter nó là cái giống loài gì cũng được; để thở phào hên quá mình không làm quảng cáo cũng được. Còn lại thì, bà ve chai thích điều này.” - CREATIVE DIRECTOR

>>> Xem thêm: doc sach online

“Cuốn sách, có thể xem như hành trình ‘hấp hôn’ cho những ai chung chạ nhiều năm với quảng cáo. Một hành trình rạo rực, chở đầy trải nghiệm và nỗi niềm của người dẫn đường tếu táo.” - ART DIRECTOR

“Toàn bộ các trang toát ra năng lượng của một nhiệt tình hiếm có. Làm bạn hay làm tình, chân thành hay khoái cảm, rõ ràng vẫn sinh động hơn im lặng làm thinh…” - COPYWRITER

“(May quá) quyển sách sẽ không gây lạm phát copywriter wanna be. Nó giống biển cấm 18+ hơn: yếu thì đừng vào đây nha, kích thích chịu không nổi đâu!” - SENIOR WRITER
Tinh hoa văn học của nhân loại nào cũng cần được khám phá và tái khám phá. Mỗi tác phẩm lớn là một sự kỳ diệu và mỗi lần ta tìm đến là thực hiện những cuộc phiêu lưu hoan lạc. Đến với tiểu thuyết Đèn Không Hắt Bóng là chúng ta đang bước vào cánh cửa thứ nhất của Tủ sách tinh hoa văn học - cánh cửa với những tác phẩm được dịch trọn vẹn và giới thiệu cả tác giả lẫn tác phẩm trong bối cảnh văn hoá với những đặc điểm thiết yếu - cánh cửa Kiệt Tác. Tiểu thuyết Đèn Không Hắt Bóng là tác phẩm nổi tiếng nhất của Watanabe Dzunuchi được viết trong giai đoạn khoảng năm 1971.

>>> Xem thêm: truyen tranh thieu nhi

Đèn Không Hắt Bóng không đơn thuần kể về đời sống bệnh viện. Nhìn ở góc độ khác, nó là câu chuyện tình yêu lạnh lùng, bí ẩn và đau đớn. Mối quan hệ giữa Noriko và bác sĩ Naoê phải chăng là tình yêu một chiều? Đứng bên cạnh vị bác sĩ tài hoa, hình ảnh của Noriko khá lặng lẽ. Yêu Naoê, tự nguyện gắn bó với anh, cô vẫn phải chứng kiến hàng loạt mối quan hệ bất thường của Naoê với những phụ nữ khác, từ vợ và con gái của bác sĩ viện trưởng, cô gái quán bar, cho đến nàng ca sĩ ngôi sao… Nhưng đau khổ hơn hết, cô nhận ra Naoê là một pháo đài riêng, không cho cô thâm nhập, ngay cả những giây phút gần gũi nhất cả về thân xác lẫn tình cảm.

>>> Xem thêm: sach kinh doanh

Chỉ đến khi Naoê mất đi, bức màn bí mật mới được vén lên. Giữa bao nhiêu phụ nữ vây quanh, Naoê chỉ yêu một mình Noriko. Cô chính là mảnh gương cuộc đời để anh soi vào, là chỗ bấu víu duy nhất trong những cơn đau đớn tuyệt vọng vì cái chết gần kề… Nhưng vì kiêu hãnh và xót thương, anh không bao giờ phơi bày sự thật với cô. Tình yêu bền bỉ của Noriko đã được đền đáp, dù muộn mằn…

>>> Xem thêm: doc sach online

Thông tin tác giả

Nhà văn Nhật Bản Watanabe Dzunichi (hay Watanabe Jun’ichi) sinh năm 1933. Năm 1958, ông tốt nghiệp đại học Y khoa ở Sappôrô rồi ở lại giảng dạy tại trường và nghiên cứu về khoa phẩu thuật tạo hình. Ông là tiến sĩ y khoa về chuyên ngành ghép mô xương.

Watanabe vừa làm bác sĩ vừa viết văn. Tác phẩm có ý nghĩa quan trọng đầu tiên của ông là Sự hóa trang của cái chết (1965). Các truyện ngắn Tuyết ẩm (1967), Cuộc viếng thăm (1967) và Ghép tim (1969) đều được các nhà phê bình văn học khen ngợi. Tiểu thuyết lịch sử Đèn và bóng (1970) từng được giải thưởng văn học Naôki. Đèn không hắt bóng là tác phẩm nổi tiếng nhất của ông, được viết trong giai đoạn khoảng năm 1971.

Về sau, Watanabe Zunichi vẫn tiếp tục sáng tác, nhưng không tác phẩm nào có thể vượt qua dấu ấn Đèn không hắt bóng. Nhiều thế hệ độc giả thuộc lòng tiểu thuyết độc đáo này, bởi không khí xám bạc dịu dàng đặc trưng Nhật Bản, bởi sự dằn vặt muôn thuở trước sự sống và cái chết. Và trước hết, đây là một câu chuyện song hành giữa sự cô độc và tình yêu. Đến phút chót, tình yêu đã cất lên tiếng nói cuối cùng, tràn đầy an ủi và vị tha.
Mùa Hè Năm Petrus là câu chuyện về trường lớp, thầy cô, bạn bè và những mối quan hệ của nhóm bạn học sinh lớp cuối trung học đệ nhất cấp (trung học cơ sở ngày nay) ở một ngôi trường toàn nam sinh vào giữa cuối thập niên 60 thế kỷ trước ở Sài Gòn.

>>> Xem thêm: truyen tranh thieu nhi

Ở đây ta sẽ gặp những chàng tuổi trẻ một thời học trung học qua những hoạt động hiệu đoàn như báo chí, văn nghệ, thể thao và nhiều hoạt động giao lưu, vui chơi trong và ngoài nhà trường khác.

>>> Xem thêm: sach nau an

Tất cả tạo nên hình ảnh một môi trường giáo dục mà từ đó người học sinh được tạo điều kiện để trở thành những công dân hữu ích cho tương lai.

>>> Xem thêm: sách hay về cuộc sống

Mùa Hè Năm Petrus là câu chuyện để người lớn tuổi nhớ lại, người trung tuổi hiểu thêm và người trẻ tuổi ngưỡng vọng về một thời trung học hầu như ai cũng trải qua.
Loạt tiểu thuyết best-seller của Lôi Mễ lấy nhân vật trung tâm là cảnh sát Phương Mộc. Trong Sông Ngầm, Phương Mộc sẽ phá đường dây buôn người đầy thế lực ở Trung Quốc.

>>> Xem thêm: truyen tranh thieu nhi

Tình bạn của Phương Mộc và Tiêu Vọng bắt đầu khi Phương Mộc được cử về địa phương của Tiêu Vọng để giải quyết vụ mất tích của diễn viên điện ảnh Bùi Lam. Sự nhanh nhạy, tài phán đoán và phân tích của Phương Mộc khiến Tiêu Vọng rất mến phục. Phương Mộc cũng cảm mến Tiêu Vọng vì người đồng nghiệp này luôn biết chia sẻ nhưng không bao giờ tò mò về những điều anh muốn giấu kín.

>>> Xem thêm: sách kinh tế

Sau khi giải cứu được Bùi Lam, Phương Mộc trở về đơn vị thì được tin sếp của anh – Hình Chí Sâm bị bắt vì tội cố ý giết người. Phương Mộc tin tưởng rằng Hình Chí Sâm bị oan và muốn giúp ông giải oan. Nhất là khi chứng kiến cái chết thê thảm của con gái Hình Chí Sâm, anh càng quyết tâm phải tìm ra chân tướng sự việc. Cũng từ đây, anh bắt đầu khám phá về đường dây buôn người nguy hiểm do Lương Tứ Hải cầm đầu.

Trong suốt quá trình điều tra của Phương Mộc – Tiêu Vọng luôn là người sát cánh và chia sẻ cùng anh. Thế nhưng, cuộc điều tra của Phương Mộc ngày càng đi vào ngõ cụt khi các nhân chứng của anh lần lượt chết thảm.

>>> Xem thêm: sach kinh doanh

Sau khi tìm ra con đường buôn người bí mật, Phương Mộc đã giải thoát được cho bốn bé gái. Trên đường chạy trốn sự truy sát của nhóm buôn người, Phương được sự giúp đỡ của nhóm Trần Lâm – một nhóm cảnh sát bị thôi việc vì làm bằng chứng giả để cứu ông Hình. Nhóm Trần Lâm đã cùng hy sinh để cứu Phương Mộc và 4 bé gái.

4 nhân chứng được cứu sống cuối cùng cũng bị thế lực đối nghịch bịt miệng. Hơn thế, chúng còn dùng thủ đoạn để giết Hình Chí Sâm khi ông bị tạm giam trong tù. Cái chết của Hình Chí Sâm khiến Phương Mộc hiểu ra rằng, anh cần phải mưu trí và bí mật hơn nữa trong hoạt động điều tra của mình, nhất là sau khi anh phát hiện Tiêu Vọng chính là người do Lương Tứ Hải cài vào. Bên cạnh những thủ thuật điều tra, cuốn tiểu thuyết cũng hé lộ những thủ đoạn độc ác tàn nhẫn mà những kẻ thủ ác áp dụng trong quá trình bắt cóc, buôn bán người. Tác giả Lôi Mễ từng hé lộ, cuốn sách được viết dựa trên những hiểu biết của anh về những câu chuyện có thật diễn ra vùng biên giới Trung Quốc – nơi diễn ra sôi nổi các hoạt động buôn bán phụ nữ, trẻ em.
Liệu các nền kinh tế dựa vào nhà nuớc thành công có khả năng chiếm lĩnh vị trí dẫn đầu trong sự phát triển của thế giới? Hay với điều kiện nào thì các nền kinh tế này làm được điều đó?

>>> Xem thêm: truyen tranh thieu nhi

Sự phát triển dựa vào nhà nước là hiện tượng có tính liên tục trong lịch sử hiện đại và tiếp tục diễn ra trong thời đại ngày nay. Các nền kinh tế phát triển sau trong sự phát triển của thế giới, từ Nga ở thế kỷ 19 đến Trung Quốc hiện nay, đều dựa vào nhà nước như là một công cụ phát triển trong chiến lược "đuổi kịp" về kinh tế.

>>> Xem thêm: sách kinh tế
`
Tại sao các nền kinh tế phát triển sau có xu hướng sử dụng cách tiếp cận dựa vào nhà nước chứ không theo đuổi mô hình thị trường tự do?

>>> Xem thêm: sach kinh doanh

Tại sao các nền kinh tế dựa vào nhà nước như một công cụ điều tiết và có hệ thống hành chính thực hiện điều đó lại hiện đại hóa nhanh hơn các nền kinh tế "chậm phát triển" khác?

Trên đây là những câu hỏi mà cuốn sách này đi tìm lời giải. Cuốn sách nghiên cứu mô hình phát triển dựa vào nhà nuớc sau chiến tranh thế giới thứ 2, đưa ra cách lý giải mới đối với sự lựa chọn cách tiếp cận dựa vào nhà nước của các nền kinh tế phát triển sau, và hậu quả của sự lựa chọn đó.
Trong khách điếm võ lâm, một cô gái trẻ bị đâm mười mấy đao, dung mạo bị hủy hoàn toàn, chết rất thê thảm, lời khai của mọi người không thể kết luận được gì, là kẻ nào nói dối đây?

>>> Xem thêm: truyen tranh thieu nhi

Ở loạn tán cương của trấn nhỏ đó có cái hang ma quỷ, đêm đêm có tiếng kêu khóc hãi hùng, ma trơi lập lòe, trong bán kính hai mươi dặm cỏ dại chết sạch, chim chóc côn trùng tuyệt tích, cả người lẫn vật đều bỏ mạng, là thiên tai hay là nhân họa?

>>> Xem thêm: sách kinh tế

Gian nhà trong thanh lâu Hương Sơn, nhuyễn ngọc ôn hương trong lòng, nhưng chủ nhân của gian nhà lại bị vứt lên núi sau khi bị người ta phanh thây, tài sản trong nhà bị vơ vét sạch, là vì tài hay vì sắc?

>>> Xem thêm: sach kinh doanh

Đêm động phòng hoa chúc, tân lang trở thành một bộ da trắng trẻo mềm mại, những phần khác dùng chỉ thêu chằng chịt thành một bức tranh kỳ dị, tám bức hình cổ quái, rốt cuộc là có ý gì?

Tứ Cố Môn được giang hồ xem trọng, ngày trước thanh thế lẫy lừng, đó là phúc hay là họa?

Từ bỏ thân phận Lý Tương Di, Lý Liên Hoa sẽ đi đâu về đâu đây?
TRUYỆN THẦN THOẠI, TRUYỀN THUYẾT VÀ TRUYỆN THẦN KỲ


- Truyện tạo lập ra thế gian và các giống người; nguồn gốc cái chết

>>> Xem thêm: truyen tranh thieu nhi

- Nguồn gốc loài người

- Tại sao mặt trời chỉ xuất hiện ban ngày?

- Mặt trời và mặt trăng

- Cuộc chiến đấu giữa hai ngọn núi

>>> Xem thêm: sách kinh tế

- ..........

TRUYỆN SINH HOẠT

- Người vợ câm bị mất con

- Tăng-gô-a và Xê-puốc-gô-a

- Cái kim

- Mô-đi, chàng ngủ

- Ông lão với ba người con

>>> Xem thêm: sach kinh doanh

- ..........

TRUYỆN LOÀI VẬT

- Đứa con trâu

- Người đi săn, con linh dương và người đàn bà thóc mách

- Thỏ cưỡi voi

- Thỏ lấy con gái sư tử

- Vua báo

- ..........

XUN-GIA-TA (SỬ THI TÂY PHI)

- Các vua đầu tiên trên đất Măng-đinh

- Người đàn bà cầm tinh con trâu

- Đứa bé cầm tinh sư tử

- Tuổi ấu thơ

- Sư tử tỉnh giấc

- ..........
Với bất cứ một vị trí công việc nào cũng cần được bồi dưỡng đào tạo công phu, thế mà để làm mẹ, làm “thiên chức” thì người phụ nữ cứ phải tự mày mò, tự học mà chẳng được qua trường lớp dạy dỗ, hướng dẫn nào cả.

>>> Xem thêm: truyen tranh thieu nhi

Nhưng với tác giả cuốn sách Mẹ Việt Dạy Con Bước Cùng Toàn Cầu của chị Hồ Thị Hải Âu, với hơn 18 năm làm mẹ, dấn thân trong mọi khoảnh khắc yêu thương, tận hiến, tận hưởng cuộc đời trong vai trò thiên chức ấy, chị Hồ Thị Hải Âu nhận ra rằng, con gái chị, đứa con bé bỏng ấy chính là người thầy dẫn dắt chị, đầy động lực nhưng cũng vô cùng nghiêm khắc, để chị dần dần trưởng thành, để chị vượt qua lần lượt những kỳ sách hạch làm mẹ một cách vinh quang. Vòng nguyệt quế mà người mẹ thiên chức nhận được từ con cái có không ít mồ hôi, nước mắt với tất cả tâm hồn và trí tuệ.

>>> Xem thêm: sách kinh tế

Chị Hồ Thị Hải Âu đã viết: "Làm mẹ - một "thiên chức" con đường tự học và tự trưởng thành; con đường phúc lạc và đòi hỏi nhiều phẩm chất hơn tất thảy mọi “đời chức”, đòi hỏi sự kiên nhẫn học hỏi không ngừng, đòi hỏi sự khiêm nhường và nhạy bén, đòi hỏi sức khỏe nội lực và lòng can đảm, thế nên, làm mẹ là con đường xúc động và lay động chân thành.

>>> Xem thêm: sach kinh doanh

Ngày con gái Minh Khuê được trường Harvard nhận với suất học bổng mơ ước, nhiều người khuyên tôi nên viết một cuốn sách kiểu như “Em phải đến Harvard học kinh tế” của Lưu Vệ Hoa – một bà mẹ Trung Quốc chia sẻ những trải nghiệm thành công về việc làm thế nào để nuôi con thành tài? Hay làm nổi sóng tranh luận như cuốn sách “Khúc chiến ca của mẹ Hổ” của Anni Chua – Một nữ luật sư trường Yale danh tiếng - người mẹ Mỹ gốc Hoa với những quan điểm nuôi dạy con hà khắc để đưa hai con gái của bà bước vào cổng trường Harvard và Yale?

Lúc đó, có rất nhiều nhà sách, nhà xuất bản mời tôi cộng tác trong dự án ấy, điều đó làm tôi suy nghĩ lung lắm. Và thực sự, tôi chưa vững tâm, chưa chắc chắn về sự thành công của việc tôi đã áp dụng những hiểu biết khoa học, những mày mò tìm tòi rồi đưa vào sáng tạo trong việc hướng dẫn con gái Minh Khuê. Tôi chưa thật vững tâm lắm, cho dù con gái đã đặt chân đến vương quốc trí tuệ Harvard.

Nếu con người chọn lối sống an phận, không bao giờ nỗ lực, không có ý chí vươn lên, không dám dấn thân, can đảm và khổ luyện; con người luôn luôn chấp nhận thực tại dù nó thế nào, con người đó không bao giờ có được chứng ngộ bừng nở trong nội tâm, không có khai sáng nào và không bao giờ hạnh phúc tột bậc. Tất nhiên là như thế!

Nhưng, con người luôn vươn tới, luôn khao khát và đạt tới đỉnh cao vinh quang bằng mọi giá thì đỉnh vinh quang chưa hẳn đã là nơi khiến cho người đó hạnh phúc đích thực! Vâng, thành tựu - vinh quang có hào quang của nó, nhưng chưa hẳn đó là ánh sáng bừng nở của hoan hỷ và bình an nội tâm!

Do đó, khi con gái Minh Khuê bước vào cổng trường Harvard, tôi vẫn còn chưa hoàn toàn vững tâm và tự tin để chia sẻ những hiểu biết của chúng tôi với cộng đồng.

Vì sao vậy? Vì triết lý nuôi dạy con của tôi, trước hết là đảm bảo đứa trẻ đó được hạnh phúc từng ngày, được dạy dỗ tăng tiến từng ngày, được tập dượt từng ngày, trong từng tình huống sống để đáp ứng với lộ trình gia nhập vào đời sống xã hội tốt nhất. Vì triết lý nuôi dạy con của tôi là trao tặng cho con một tình yêu vô điều kiện, ân cần dẫn dắt con đi trong suốt 18 năm đầu đời, rồi sẽ thả cho con bay vào bầu trời của nó – nơi mà nó chung sống với người dưng, chứ không phải là tổ ấm của riêng chúng tôi nữa.

Minh Khuê đã vào Harvard và cô ấy hạnh phúc vui vẻ nơi cuộc sống, học tập, nghiên cứu có vô vàn áp lực, điều này làm tôi yên tâm hơn. Bởi lẽ, tôi vẫn luôn theo dõi, nghiên cứu, tìm hiểu các thông tin trên trang Web của trường Harvard và nhận thấy, không phải bất cứ sinh viên nào học tại Harvard đều có được tâm thế an nhiên, vững vàng, dù họ rất xuất sắc, ưu tú vượt bậc về trí tuệ.

Minh Khuê là một nữ sinh khiêm nhường về mọi phương diện, cô ấy không có gì là đặc biệt xuất sắc nhưng cô ấy có ý chí nội lực vững vàng, có năng lực thu xếp công việc và thu xếp cuộc sống để có thể làm việc hiệu suất nhất, vui vẻ nhất, cống hiến nhất với năng lực của bản thân. Và đó là những phẩm chất mà tôi đã dày công huấn luyện cho con gái ngay từ thuở thơ bé.

Khi trao đổi với mẹ về dự án viết một cuốn sách làm nổi bật “Triết lý Giáo dục gia đình là nền tảng”, Minh Khuê rất ủng hộ tôi. Cô ấy nhấn mạnh: “Mẹ là một người đam mê sự nghiệp giáo dục con người, mẹ đã dành trọn 18 năm và con biết còn hơn thế nữa để tìm ra một triết lý soi sáng con đường mẹ đi, mẹ hãy viết hết ra, mẹ ạ. Mẹ hãy viết để mọi người mẹ Việt Nam đều thấy họ có trong đó, rằng họ đang làm những việc cho đứa trẻ của họ như cách mẹ đã làm cho con, chỉ có điều họ chưa gọi được tên, chưa hệ thống tất cả thành một triết lý tường minh, mạch lạc như mẹ. Mẹ hãy can đảm viết tất cả những gì chúng ta đã trải, thẳng thắn và chân thành như là vốn thế và đó là giá trị riêng có của mẹ!

Thành công của con và danh tiếng của ngôi trường Harvard có chăng chỉ nên là những tình huống tham chiếu, minh chứng cho những triết lý mà mẹ đã vững tin, đã thực hành bền bỉ, chứ không phải biểu tượng duy nhất, hay cao nhất, hay đáng mơ ước nhất của sự nghiệp làm mẹ; và nếu chúng ta bị mắc dính vào điều này, cuốn sách sẽ bị giảm giá trị đi rất nhiều mẹ ạ! Những gì mẹ truyền lại cho cộng đồng còn lớn hơn rất nhiều, trước hết bởi đó là tâm huyết suốt cuộc đời tràn đầy khát khao từ ái, yêu thương của mẹ”

Vâng, cuốn sách này được chị Hồ Thị Hải Âu viết để chị được trả ơn cho đời những gì chị đã tích tụ, kết tinh thành tuệ giác của mình! Trả ơn đời sau gần 50 năm dấn thân sống như thể giây phút nào cũng là giây phút quý giá nhất! Trả ơn cuộc đời những đam mê, hiểu biết và chứng ngộ quý giá tôi có được trên hành trình thực hành “thiên chức làm mẹ” thiêng liêng: Tôi là người mẹ Việt bình dị với một đứa con gái nhỏ bình dị Việt Nam.

Thông tin tác giả

Hồ Thị Hải Âu quê gốc ở Nghệ An, là con út trong một gia đình có 6 người con, với tinh thần hiếu học, chăm chỉ lao động, nỗ lực và luôn sống tích cực trong mọi hoàn cảnh khó khăn, hiểm nguy thời chiến tranh và biến cố xã hội. Cha của bà là một bác sĩ tận tụy vì dân, mẹ của bà là một tiểu thương đảm đang và tháo vát. Dù trong bất cứ thời điểm nào, họ đều khích lệ con cái học hành và dành nhiều thời gian đọc sách, tự nghiên cứu những lĩnh vực khoa học đam mê. Sống trong môi trường đó, Hồ Thị Hải Âu đã kế thừa tinh thần gia đình và phát huy cao độ khi bà trở thành người mẹ trẻ năm 1996. Từ thời điểm này, bà ưu tiên thời gian và sự hiểu biết của mình để tự nghiên cứu sâu hơn về giáo dục, tâm lý lứa tuổi và giải phẫu cơ thể với khát vọng trở thành một người thầy đầu tiên và xứng đáng cho đứa con của bà.

Hồ Thị Hải Âu là cử nhân văn khoa Đại học Tổng hợp Hà Nội khóa 1985 – 1990. Là hội viên Hội Nhà Văn Hà Nội - từng đoạt nhiều giải thưởng văn học quốc gia. Là nhà báo đã từng phụ trách và viết nhiều về các lĩnh vực văn hóa – xã hội; kinh tế vĩ mô, bà cũng có cơ hội tiếp xúc, làm việc với nhiều chuyên gia các lĩnh vực đến từ Âu Mỹ.
“Ngươi là ai?”
Nàng là ai? Chàng hỏi nàng là ai?

>>> Xem thêm: truyen tranh thieu nhi

Thử hỏi, một tân nương khi nghe thấy phu quân hỏi mình như thế trong đêm động phòng sẽ cảm thấy thế nào? Khoảnh khắc, trái tim nàng chất đầy hoài nghi và lo lắng.

Chẳng lẽ có chỗ nào không đúng?

>>> Xem thêm: sách kinh tế

Lúc nàng xuống kiệu, tiếng gọi “Sương nhi” tình tứ của chàng, chẳng lẽ không phải là để gọi nàng sao? Câu “Cầm tay nàng mà hẹn mấy lời: Sống bên nhau mãi đến hồi già nua” của chàng, lẽ nào không phải là nói với nàng?

“Xin hỏi vương gia muốn cưới ai?”
“Lưu Sương!... Nhưng ngươi không phải nàng ấy.”

>>> Xem thêm: sach kinh doanh

“Thiếp chính là Lưu Sương.”

“Ngươi thật sự là Lưu Sương?”

“Sai rồi!” Chàng khẽ lẩm bẩm, chỉ thấy hàn ý như sóng ập đến, dần dần vùi lấp chàng, phu nhân mới cưới của chàng không phải là cô gái chàng thích, thật nực cười làm sao.

Sai rồi ư? Chẳng lẽ ý chàng là đã sai khi cưới nàng?

“Sai ở chỗ nào? Xin vương gia nói rõ.” Lưu Sương không kìm được nỗi bi thương trong lòng, nhẹ hỏi.

“Ngươi không phải là cô gái mà ta muốn cưới.”

Tổng số lượt xem trang

Popular Posts

Copyright © Sách hay nên đọc -Sách hay Phương Nam